Cho trẻ 3 tuổi làm quen với biểu tượng sơ đẳng của toán học góp phần giáo dục toàn diện cho trẻ, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh và tìm ra được mối liên hệ giữa các biểu tượng toán với thế giới xung quanh. Hình thành và rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích...; phát triển vốn từ, hiểu được ý nghĩa của các từ toán học và biết diễn đạt cho phù hợp với thực tế; phát triển và thúc đẩy quá trình tâm lý: chú ý, ghi nhớ, tưởng tượng... là tiền đề để phát triển hoạt động trí tuệ. Không những vậy, qua các hình thức phương tiện hoạt động dạy trẻ làm quen với toán, góp phần giáo dục tính kỷ luật, tính cần cù chịu khó, tính kiên trì, lòng ham hiểu biết, tính sáng tạo, biết giúp đỡ lẫn nhau để hình thành ý thức tập thể trong lớp học. Qua đồ dùng đồ chơi dạy trẻ làm quen với toán, thông qua các sự vật hiện tượng cần miêu tả, các hoạt động của giờ học toán tạo cơ hội cho trẻ được tiếp xúc với cái đẹp, được cảm nhận cái đẹp, phát hiện ra cái đẹp và mong muốn tạo ra cái đẹp xung quanh thông qua các hoạt động vui chơi và thông qua các giờ học khác.
Dưới đây là một số hình ảnh của giờ hoạt động làm quen với toán “Dạy trẻ đếm đến 4 - Nhận biết nhóm đồ vật có số lượng 4” lớp 3C4 trường Mầm non Đoàn Lập: